Hướng dẫn đường đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt với người mới đến đây lần đầu cực kỳ quan trọgn vì điểm du lịch đẹp và nổi tiếng này khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt, đường đi khá trắc trở. Những chỉ dẫn chi tiết sau đây giúp bạn xem địa chỉ để đi theo chỉ dẫn của google map chính xác nhất mà không bị lạc bằng xe máy mùa này.

Tuyệt Tình Cốc là gì?

Tuyệt tình cốc có nghĩa là nơi khe núi tận cùng có vẻ đẹp hữu tình, nơi có những câu chuyện tình rất đẹp.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt là nơi được tạo ra bởi hoạt độnt khai thác đá trước đây, khi đá được khai thác bằng chất nổ lâu năm tạo thành một hố sâu và có màu xanh thẵm. Với người dân địa phương thì đây là địa danh rất bình thường của người làm nghề khai thác đá, tuy nhiên những năm gần đây Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt lại nổi lên là một địa điểm du lịch mà bất cứ ai mới đến lần đầu cũng mong muốn được checkin một lần.

Địa danh Tuyệt Tình Cốc ở Đà Lạt còn nổi tiếng hơn nữa sau nhiều bộ ảnh gây shock được thực hiện tại đây với nhiều ảnh nóng của các nữ diễn viên. Tuy đây là khu vực của tư nhân nhưng hiện chưa đưa vào khai thác du lịch nên những cư dân địa phương khác chung quanh vẫn làm tuyến du lịch lữ hành, đưa đón cũng như buôn bán vào mùa cao điểm du lịch.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt đóng cửa lần đầu  tháng 1 năm 2018

Vì lý do đảm bảo an toàn cho khách du lịch tự vào đây tham quan có thể dẫn đến các nguy hiểm tiềm tàng nên vào tháng 01/2018 UBND huyện Lạc Dương đã ra quyết định đóng cửa khu vực này lại và cấm các hoạt động buôn bán, đưa đón khách vào đây.

Tuyệt Tình Cốc đóng cửa

Như đã nhắc đến ở trên, khu vực Tuyệt Tình Cốc thật chất là một mỏ khai thác đá cũ đã ngưng hoạt động và hồ nước xanh được tạo ra bởi hoạt động khai thác đá bằng chất nổ – tương tự như hồ ĐÁ ở Thủ Đức – Sài Gòn.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt mở cửa trở lại

Nếu bạn chưa đến đây lần nào và đang có ý định đến chắc chắn sẽ thắc mắc “tuyệt tình cốc đà lạt còn mở cửa không” sau các thông tin đóng cửa năm 2018.

Hướng dẫn đường đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Để được Tuyệt Tình Cốc bạn có thể dùng các phương tiện là xe hơi, xe máy hoặc thuê grab để đi từ trugn tâm thành phố Đà Lạt. Topdiadiem.com sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để di chuyển vào Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt bằng 2 phương tiện chính: xe hơi & xe máy

Chỉ đường đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt bằng xe máy

Bạ di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Lạt, dọc theo các cung đường nội thành để đi về hướng hồ suối vàng – địa điểm du lịch đập suối vàng Đà Lạt. Chi tiết từng cung đường như sau:

1. Bạn xuất phát từ khu Hoà Bình vào đường Tăng Bạt Hổ để đi đường Phan Đình Phùng
  2. Tiếp tục di chuyển đến cuối đường Phan Đình Phùng bạn rẽ phải vào đường Xô Viết nghệ Tĩnh.
  3. Di chuyển dọc đường Xô Viết nghệ Tĩnh đến ngã 3 giao nhau với đường Ankroet, rẽ tradi vào đường Ankroet.
  4. Di chuyển theo tuyến đường Ankroet bạn sẽ đi qua các địa danh du lịch như quán cà phê đẹp Merci, Avatar Cafe and breakfast. Bạn nhớ bổ sung nhiên liệu cho xe tại của hàng xăng dầu Đa Phú.
  5. Tiếp tục di chuyển theo cung đường Ankroet bạn sẽ đến làng Cù Lần.
  6. Từ cổng làng Cù Lần bạn di chuyển tiếp tục theo tỉnh lộ DT722

Đi khoảng 500 – 700m bạn nhìn bên tay trái sẽ có 1 dốc đá như hình

Hướng dẫn đường đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt bằng xe máy

Hướng dẫn đường đi Tuyệt Tình Cốc bằng xe máy
Rẽ theo hướng mũi tên đỏ vào đường mòn như hình.
đường đi Tuyệt Tình Cốc bằng xe máy
Di chuyển đến ngã 3 này bạn lại rẽ phải vào đường mòn bên phải.
Hướng đường đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt bằng xe máy
Đến ngã ba tiếp theo này bạn rẽ trái để đến cây cầu gỗ bắt ngang suối.
cầu gỗ bắt ngang suối vào Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt
Đi qua cầu gỗ này là bạn đã gần vào đến nơi.
Thuê xe máy đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt
Vách đá của Tuyệt Tình Cốc đã hiện ra từ phía xa khi bạn đến đoạn đường phẳng này.

Dường đi Tuyệt Tình Cốc tại Đà Lạt bằng xe oto

Vẫn với cung đường như trên của xe máy, bạn di chuyển dọc theo các tuyến đường nội ô để đi vào tỉnh lộ DT722. Lưu ý đối với xe hơi là bạn nên sử dụng xe loại 2 cầu, gầm cao để di chuyển vì khu vực từ ngã 3 đầu tiên sau khi qua khỏi khu du lịch Làng Cù Lần sẽ khá khó di chuyển vì đường lún sâu, khó di chuyển như đường nhựa.

Di chuyển theo hướng dẫn của chị Google

Nếu bạn là người rành Google Map thì chỉ cần đi theo hướng dẫn đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt này từ trung tâm thành phố Đà Lạt là sẽ đến được địa điểm checkin này.

Nên đi Tuyệt Tình Cốc mùa nào & Giá vé bao nhiêu 1 người?

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt thuộc quyền sở hữu tư nhân nhưng chưa đi vào khai thác du lịch nên không bán vé vào cổng, không có giá vé bán. Các chi phí ở đây bạn có thể chi trả là dịch vụ chụp hình, dịch vụ di chuyển bằng xe Jeep với giá 100.000đ/người.

Bạn nên đi Tuyệt Tình Cốc vào mùa nắng, vì lúc này đường đi khô ráo, có thể tự đi vào được mà không cần sử dụng dịch vụ xe Jeep đưa đón. Thời điểm này nước hồ cũng lên màu xanh rất đẹp để có thể lên hình đep.

Tránh đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt vào mùa mưa vì hầu như không có phương tiện nào có thể di chuyển được ngoại trừ xe Jeep dịch vụ, xe máy lại càng không vì đường rất nhiều sình lầy do mưa dài ngày gây ra, bạn chắc chắn sẽ không thể đi vào tận nơi nếu trời có mưa lớn.

Lưu ý gì khi đi đến đây

Những chú ý trước khi bạn tìm hiểu về hướng đi Tuyệt Tình Cốc ở Đà Lạt

• Từ khu vực hồ suối Vàng đến Tuyệt Tình Cốc sẽ không có bất cứ hàng quán nào dọc bên đường nên bạn cần chuẩn bị kỹ cho chuyến đi của mình. Cần có áo mưa nhẹ, nước uống và đồ ăn nhẹ đủ cho cả ngày với cá nhân.
  • Vì đây là khu du lịch tự phát, không có đơn vị quản lý trực tiếp nên sẽ không có kdijch vụ thu gom rác, các bạn du lịch vào đây nên có túi đựng rác để gom rác sau khi ra về.
  • Không bơi trong khu vực nước của Tuyệt Tình Cốc vì đây là hồ nhân tạo do chất nổ khoét đá tạo nên, nước hồ rất lạnh và sâu. Bạn cũng không nên tụ tập hoặc chụp hình ở các vách đá vì dễ gây nguy hiểm.
  • Đi xe máy: nên đi thành nhóm từ 2 – 3 xe trở lên để có thể hỗ trợ nhau trên tuyến đường đi. Bạn nữ không nên đi một mình, không nên cầm lái vì đoạn đường này rất gồ ghề, hiểm trở, đòi hỏi sức khoẻ và sự khéo léo khi di chuyển.
  • Đi xe hơi: không sử dụng các loại xe sedan, gầm thấp. Nên dùng các loại xe gầm cao, 2 cầu để di chuyển.

Hy vọng với các thông tin hướng dẫn đường đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt chi tiết bằng xe máy, các lưu ý, hình ảnh minh hoạ các hướng rẽ từ đường chính vào..v..v.. bạn sẽ di chuyển vào được chốn tiên bồng này để có được các bức ảnh đẹp. Luôn nhớ đem rác ra khỏi khu vực để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và để người đến sau được khám phá khu vực được sạch sẽ.